Liên kết website
Bản đồ hành chính
ban do bac ho Cổng thông tin điện tửTỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử tỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử chính phủHệ thống vb pháp luậtTruong xa
Thống kê truy cập
TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Tin bài cải cách hành chính tháng 8/2019

Tin bài cải cách hành chính tháng 8/2019
Đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính

Bài viết: Đẩy mạnh tuyền truyền về cải cách hành chính.

 

Đi đôi với việc thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính, Ninh Phước đã đề cao tuyên truyền rộng rãi về nhiệm vụ này. Điều đó vừa giúp người dân tham gia nhiều hơn vào việc giám sát cải cách hành chính, vừa để dịch vụ hành chính công theo phương hướng mới theo sớm đi vào cuộc sống…

Thực tế trước đây, do công tác tuyên truyền chưa được chú trọng đúng mức nên những nội dung về tiến trình, kết quả cải cách hành chính chưa đến với người dân, chậm lan tỏa trong đời sống xã hội.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng; Chủ tịch UBND xã Ninh Phước nhận xét trên một số lĩnh vực dù có nhiều cải cách nhưng chỉ số hài lòng vẫn thấp, điều này một phần là do người dân chưa có thông tin về những việc cơ quan chức năng đã thực hiện. Bên cạnh đó nhiều chính sách mới, trình tự thủ tục giải quyết các dịch vụ công, nhất là dịch vụ công trực tuyến chưa được nhiều người biết đến nên chậm được phát triển trên diện rộng.

Chính vì vậy, lãnh đạo đã yêu cầu các ban ngành phải đổi mới và đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trong công tác cải cách hành chính. Ninh Phước cần phát huy của tổ chức chính trị - xã hội trong việc vận động người dân tham gia vào quá trình giám sát cũng như thực hiện các dịch vụ trực tuyến. Ninh Phước đã có sáng tạo trong việc tuyền truyền như đăng tải trên trang tin điện tử, gửi tờ rơi đến hộ gia đình, giới thiệu về dịch vụ trực tuyến…

Bên cạnh đó, xã cũng chú trọng thông qua báo chí để giới thiệu những việc đã làm được trong cải cách hành chính, những nội dung đang được triển khai trong việc đưa công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ trực tuyến.

Sau nhiều nỗ lực, các hoạt động liên quan đến cải cách hành chính đã đến gần với người dân hơn. Điều này thể hiện ở chỉ số hài lòng của nhân dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực đã tăng.

Song, so với yêu cầu, công tác tuyên truyền vẫn cần đẩy lên một mức cao hơn. Bởi ngay cả các cơ quan làm công tác khảo sát chỉ số hài lòng cũng đã phân tích, một số nội dung trong phiếu khảo sát cho thấy không ít người dân chưa hiểu rõ về trình tự thủ tục, năng lực vận hành của cơ quan hành chính, nhất là hệ thống “một cửa liên thông”…

Theo hướng này, Ninh Phước phải chủ động, sáng tạo hơn nửa khi thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực này, vận động người dân tham gia tích cực vào việc giải quyết thủ tục hành chính qua mạng internet.

Cải cách hành chính trong lộ trình tiến tới xây dựng một chính quyền điện tử, một xã thông minh là nhiệm vụ của chính quyền nhưng thực hiện nhiệm vụ đó có đạt yêu cầu hay không thì cần sự tham gia của người dân, từ khâu đóng góp ý kiến, giám sát đến sử dụng dịch vụ công.

Trong mối quan hệ ấy, thông tin, tuyên truyền đầy đủ và hiệu quả để người dân tiếp cận được nội dung, kết quả của cải cách hành chính là công tác cần được tiếp tục và không ngừng tăng cường./.

 

                                                                                                                                                                    Phạm Thị Mỹ Liên

 

 

Họ tên*
Email*
Bình luận*
DV công đọ 3tra cuu tinh trang su ly ho so Hệ thống một cửaEofficeso nghanh dia phuong Tra cuu tthcTra cuu van ban Tra cuu đo 3 Tra cuu hs mot cua Nộp trực tuyếnÝ kiến công dân
Tin nổi bật
THĂM DÒ Ý KIẾN



Video

12/8/2019 2:57:46 PM

^ Về đầu trang